“Bật mí” cách làm sạch mụn thịt ở cổ chỉ một lần duy nhất

Những nốt mụn xuất hiện trên vùng da cổ với kích thước nhỏ bằng nửa hạt gạo, lồi lên, thường được gọi là mụn thịt ở cổ. Mụn thịt ở cổ thường lành tính, không gây nguy hiểm nhưng rất ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Nếu muốn “loại bỏ” chúng để giảm bớt tình trạng ngứa ngáy, bạn nên đi kiểm tra và có thể can thiệp các phương pháp “xóa” mụn thịt thừa. Vậy làm sao để nhận biết và điều trị dứt điểm được loại mụn thịt ở cổ này? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Mụn thịt ở cổ là gì?

Mụn thịt ở cổ còn được gọi là: Mụn thịt thừa, u tuyến mồ hôi, mụn cơm có cuống…thường xuất hiện chủ yếu ở người trưởng thành từ 25 đến 30 tuổi. Đây là những nốt mụn lành tính có kích thước khá nhỏ chỉ từ 1 – 2mm, xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể như: Tay, chân, mắt, cổ…Loại mụn này tuy không gây đau đớn, hoàn toàn lành tính nhưng lại gây mất thẩm mỹ, khiến nhiều người mất đi sự tự tin trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày.

Nguyên nhân hình thành

Mụn thịt ở cổ thường xuất hiện khi da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, dẫn đến tình trạng nổi mụn thừa trên da. Những nguyên nhân phổ biến dưới đây sẽ khiến mụn thịt ở cổ dễ hình thành, cụ thể là:

  • Da bắt đầu trong quá trình bị lão hóa.
  • Ăn nhiều đồ ăn nhanh, thực phẩm độc hại.
  • Sử dụng mỹ phẩm không thích hợp, chứa thành phần gây hại cho da.
  • Tiếp xúc thường xuyên với tia nắng mặt trời hoặc sóng điện từ.
  • Thay đổi nội tiết tố cơ thể nhất là ở phụ nữ mang thai
  • Sử dụng thuốc gây thay đổi nội tiết tố.

Cách nhận biết mụn thịt ở cổ

Theo các chuyên gia da liễu tuy mụn thịt là u lành tính, không gây nguy hại cho sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, thậm chí nếu trong quá trình mặc quần áo, việc cọ xát vào cổ hoặc trang sức có thể xuất hiện tình trạng xây xát, chảy máu, gây ra vấn đề nhiễm trùng da.

Theo thời gian thì một số nốt mụn thịt có thể tự rụng đi, nhưng đa số mụn sẽ tồn tại khá lâu trên da và dễ lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể nếu không tìm cách loại bỏ chúng. Mụn thịt ở cổ không lây lan, nhưng nó lại được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nếu trong gia đình bạn có người bị mụn thịt thì khả năng cao trẻ sinh ra cũng sẽ dễ mắc phải.

Cách trị mụn thịt ở cổ từ các thành phần thiên nhiên

Dùng tỏi loại bỏ mụn thịt ở cổ

Tỏi là dược liệu được áp dụng trong nhiều bài thuốc khác nhau. Đối với việc điều trị mụn thịt ở cổ, tỏi cũng được nhiều người lựa chọn sử dụng. Với cách làm đơn giản, nguyên liệu sẵn có, bạn đã có thể “đánh bay” được các loại mụn thịt ở cổ của mình ngay tại nhà, lấy lại làn da trắng sáng, không tì vết.

Cách thực hiện: Lấy 1 củ tỏi bóc sạch vỏ, giã nhuyễn để lấy nước. Thêm 1 thìa giấm cho vào nước tỏi rồi khuấy đều. Vệ sinh vùng cổ sạch sẽ, nhất là vùng da bị mụn thịt ở cổ. Thấm hỗn hợp trên bằng tăm bông rồi chấm nhẹ lên các nốt mụn thịt. Chờ khoảng 20 phút, sau đó dùng nước ấm để rửa lại vùng mụn thịt.

Để điều trị mụn thịt ở cổ tại nhà bằng tỏi, bạn nên thực hiện cách này 2 – 3 lần/ tuần nhé.

Sử dụng giấm táo

Giấm táo có thể được sử dụng để điều trị mụn thịt ở cổ nhờ tính acid tự nhiên và khả năng kháng khuẩn của nó. Dưới đây là cách sử dụng giấm táo để điều trị mụn thịt ở cổ hiệu quả.

Cách thực hiện: Rửa thật sạch vùng da cổ bằng nước ấm. Pha loãng giấm táo với nước ấm theo tỷ lệ 1:3 (một phần giấm táo và ba phần nước) vào một cái chén. Sử dụng bông tẩy trang nhúng vào dung dịch giấm táo đã pha loãng và đắp lên vùng mụn thịt ở cổ. Để dung dịch giấm táo trên da trong khoảng 5-10 phút. Sau đó, rửa lại thật sạch vùng da vừa đắp giấm táo bằng nước ấm. Bạn nên bôi thêm kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng để cung cấp độ ẩm cho vùng da bị mụn thịt.

Thực hiện cách làm này từ 1 đến 2 lần mỗi ngày. Nếu da bị kích ứng hoặc khô sau khi sử dụng, hãy dừng lại và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ.

Trị mụn thịt ở cổ với tía tô

Tía tô từ xa xưa đã là thành phần xuất hiện nhiều trong các bài thuốc dân gian. Nhiều người đã áp dụng khá thành công khi sử dụng tía tô để trị mụn thịt ở cổ tại nhà. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng này, cần loại bỏ các nốt mụn ở cổ thì có thể tham khảo qua cách sau:

Cách thực hiện: Lựa các lá tía tô già sau đó đem đi rửa sạch và để ráo nước. Giã nát lá tía tô rồi xoa lên vùng da có mụn thịt ở cổ. Để 15 – 30 phút, sau đó dùng nước rửa lại thật sạch. Để đạt được hiệu quả như mong muốn nên thực hiện 1 tuần cách này từ 3 – 5 lần.

Sử dụng nha đam

Nha đam có tính chất làm dịu da và chứa nhiều thành phần có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, do đó nó có thể hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị mụn thịt ở cổ. Dưới đây là cách sử dụng nha đam để điều trị mụn thịt ở cổ.

Cách thực hiện: Rửa sạch lá nha đam, sau đó cắt bỏ vỏ ngoài, để lấy phần gel bên trong. Rửa sạch vùng da mụn thịt ở cổ. Lấy phần gel nha đam bôi trực tiếp lên vùng mụn thịt. Massage nhẹ nhàng để gel thẩm thấu trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm, lau khô, bôi kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng để cung cấp độ ẩm cho da sau khi sử dụng nha đam. Nếu tình trạng mụn thịt ở cổ không cải thiện hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Dùng dầu tràm

Tinh dầu tràm có chứa các dưỡng chất được đánh giá cao trong việc kháng khuẩn, ngừa nấm và virus trên da. Với tác dụng này, không chỉ những loại mụn thông thường trên da, mà mụn thịt ở cổ cũng sẽ nhanh chóng được “xử lý”.

Dầu tràm có thể làm khô cả bên trong và bên ngoài các nốt mụn thịt ở cổ mà không gây ra cảm giác đau nhức, hiệu quả điều trị tương đối cao.

Cách thực hiện: Rửa sạch vùng da. Lấy 1 chiếc tăm bông sạch, nhỏ khoảng 2 – 3 giọt dầu tràm rồi thoa lên mụn thịt một cách nhẹ nhàng theo hình vòng tròn. Thực hiện mỗi ngày 2 lần và không cần dùng nước rửa lại. Sau khoảng 2 tuần nếu kiên trì thực hiện, kết quả chữa trị mụn thịt với tinh dầu tràm có thể khiến bạn bất ngờ đấy.

Để không bị mất thời gian, hay ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ trên da, hạn chế tối đa các vấn đề viêm nhiễm do mụn thịt gây ra khi bị cọ sát. Bạn có thể tham khảo cách trị mụn thịt ở cổ tại thẩm mỹ Hồng Kông, 51 Hàng Gà. Phương pháp này sẽ được Giám đốc – chuyên gia Phượng Hồng Kông trực tiếp thực hiện cho từng khách hàng. Với kinh nghiệm gần 30 năm và là người có chuyên môn rất cao trong lĩnh vực điều trị mụn thịt ở cổ nói riêng và các loại mụn khác nói chung, chỉ với một lần điều trị duy nhất, 99% mụn thịt trên da của bạn sẽ được giải quyết 1 cách triệt để mà không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo, không mất thời gian nghỉ dưỡng…

Kết quả phụ thuộc vào cơ địa từng người

Nếu các bạn đang gặp phải tình trạng này, đừng chần chừ hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số hotline 1800.6386 hoặc đến thẩm mỹ Hồng Kông, 51 Hàng Gà để được tư vấn và thăm khám trực tiếp. Chúc các bạn sẽ tìm ra phương pháp điều trị mụn thịt ở cổ đúng và nhanh chóng nhất!