Thẩm mỹ Hồng Kông

Hành Trình 25 Năm Của Bàn Tay Vàng Thẩm Mỹ Việt Nam Tô Thị Phượng

LÀM ĐẸP CÓ PHẢI LÀ ĐIỀU PHÙ PHIẾM?

Tôi muốn được là một người phụ nữ độc lập, một người phụ nữ có thể quản lý cuộc sống riêng của mình – và tôi đã trở thành người phụ nữ đó.”

Vào một buổi sáng sớm mùa thu, tôi đã gặp chị Tô Thị Phượng- người sáng lập Thẩm mỹ Viện Hồng Kông và được mệnh danh là  “Bàn Tay Vàng” trong lĩnh vực thẩm mỹ tại Việt Nam ngay tại nhà chị, khi chị đang chăm sóc cho cậu con trai út 9 tháng tuổi. Gương mặt hạnh phúc, nhưng lại khá nghiêm nghị khi thực hiện vai trò làm mẹ của chị khiến tôi không khỏi ngạc nhiên và tôi đã đặt rất nhiều câu hỏi làm thế nào mà một người phụ nữ như chị có thể làm tốt cả công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình cùng một lúc như thế?

Đặc biệt, lần đầu tiên, một chủ thương hiệu thẩm mỹ thẳng thắn trả lời câu hỏi: Liệu làm đẹp tại các trung tâm thẩm mỹ có phải là điều phù phiếm?

ttp
” Bàn tay Vàng ” Phượng Hồng Kông

Phóng viên: Điều gì đã trở thành động lực và cảm hứng để chị bắt đầu công việc kinh doanh?

Chị Tô Thị Phượng: Là một người phụ nữ, bản thân tôi cũng luôn có nhu cầu làm đẹp và tôi nhận thấy rất ít phụ nữ hài lòng với những gì mình đã có. Tôi cũng không nhớ từ khi nào tôi đã bắt đầu có hứng thú giúp chị em phụ nữ nhìn xinh đẹp hơn và cảm thấy tự tin nhất, nhưng có lẽ xuất phát từ chính việc tìm hiểu bản thân mình, hiểu nhu cầu của các chị em và bạn bè mà tôi đã quyết định xây dựng sự nghiệp làm đẹp của mình từ đây.

Quan điểm về người phụ nữ đẹp của Phương Đông thường hướng tới một khuôn mặt khả ái, với những đường nét thanh tú cho nên tôi đã quyết định sang Hồng Kông học nghề chăm sóc sắc đẹp, muốn xây dựng một thương hiệu chăm sóc sắc đẹp hàng đầu ở Thủ Đô. Tôi tin rằng, mỗi một gương mặt khác nhau sẽ có sự kết hợp các đường nét khác nhau, và tôi muốn được khám phá các đường nét đó, được tự tay mình chỉnh sửa và hoàn thiện một cách sáng tạo các đường nét, giúp phụ nữ cảm thấy hài lòng và tự tin với khuôn mặt của mình.

Kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh dựa trên đam mê là một cách để tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính bản thân tôi và các con tôi sau này, cho những người thân của tôi. Tôi muốn được là một người phụ nữ độc lập, được cống hiến, được dấn thân trên chính đam mê của mình. Theo tôi, người phụ nữ độc lập thì mới có thể quản lý cuộc sống riêng của mình, và tôi đã trở thành người phụ nữ đó”. Đây cũng là một nguồn cảm hứng của tôi.

Phóng viên: Chị đã nổi danh là người có bàn tay vàng trong ngành thẩm mỹ, đặc biệt là dịch vụ phun thêu chân mày. Vậy chị có thể chia sẻ về công việc của chị trong thời điểm hiện tại?

Chị Tô Thị Phượng: Tôi là một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp da và dáng công nghệ cao, phun thêu mắt, môi, chân mày, giảm béo không phẫu thuật. Hiện tại tôi có một cơ sở duy nhất tại 51 Hàng Gà, mang tên Thẩm mỹ Hồng Kông. Thẩm mỹ Hồng Kông được thành lập từ năm 1994 và được đánh giá là một trong những địa chỉ làm đẹp không phẫu thuật đầu tiên và uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Đới với tôi, sự sáng tạo là vô cùng quan trọng. Mỗi người cần có sự khác biệt, một cá tính riêng và nó được thể hiện trên khuôn mặt. Tôi tự tin với kinh nghiệm 25 năm. Để đánh giá sở trường của mình, tôi nghĩ tôi có sự khác biệt từ tay nghề, gu thẩm mỹ, đặc biệt là niềm say nghề và sự tận tình.

Phóng viên: Chị cân bằng giữa công việc và nuôi dạy con cái như thế nào?

Chị Tô Thị Phượng:Tôi có hàng núi công việc mỗi ngày. Hiện tại, ngoài công việc điều hành Thẩm mỹ viện Hồng Kong, tôi vẫn đang đảm nhiệm công việc là một Thanh tra Xây dựng. Tuy nhiên tôi không bao giờ để công việc cuốn mình đi mà quên mất trách nhiệm nuôi dạy con cái. Trong công việc chăm sóc gia đình và con cái, tôi có những kỹ năng quản lý nhất định trong chi tiêu, nề nếp sinh hoạt, tài chính… Tôi luôn coi viê
̣c đồng hành cùng con cái là một phần công việc quan trọng hàng ngày. Các con tôi và tôi có thể chia sẻ phòng ngủ, trò truyện với nhau. Tôi không áp đặt mong muốn của mình lên con, vì thế tôi để con phát triển một các độc lập, ủng hộ đam mê của con. Hiện tại con gái lớn của tôi đang học chuyên nghành tâm lý học tại một trường Đại Họ Hoa Kỳ. Tuy xa cách về địa lý nhưng chúng tôi thường xuyên gọi điện chia sẻ về cuộc sống, công việc với nhau. Đối với tôi, con cái như những người bạn, cũng là giảm bớt áp lực cho chính mình. Tôi luôn nghĩ vậy và thấy mình thật may mắn khi được trải nghiệm và dấn thân trong vai trò thiêng liêng của phụ nữ được làm mẹ .

Chị Tô Thị Phượng cùng đỗi ngũ nhân viên Thẩm mỹ Hồng Kông

Phóng viên: Những thách thức lớn trong kinh doanh của chị là gì?

Chị Tô Thị Phượng: Công việc hiện tại của tôi khá cạnh tranh, các trung tâm thẩm mỹ mọc lên rất nhiều. Tuy nhiện. đó là nhu cầu của xã hội và nên mừng vì việc đó, bởi nhu cầu được làm đẹp cho đời là nhu cầu chính đáng. Tôi tự hào vì 25 năm qua, tôi luôn đồng hành cùng niềm vui, ước mong được hoàn thiện để làm đẹp cho bản thân, cho gia đình và xã hội của hơn 5.000 phụ nữ. Vì vậy, tôi không xem việc xuất hiện nhiều thẩm mỹ viện là một áp lực, mà tôi nhìn nhận là bước tiến bộ của xã hội. Đồng thời, tôi tin vào kinh nghiệm và sự sáng tạo của mình, sự hiểu biết tường tận của mình về tiêu chuẩn của cái đẹp, về công nghệ làm đẹp, về mỹ phẩm và về những xu hướng mới trong ngành thẩm mỹ không phẫu thuật.

Nhưng quan trọng nhất, tôi hiểu cái gốc của nhu cầu làm đẹp. Mình phải thấu hiểu rằng, làm đẹp là một nhu cầu chính đáng và vì tôi là phụ nữ, tôi hiểu và đồng cảm với nhu cầu ấy. Không phải ai sinh ra cũng có sẵn phước báu với một dung nhan hài hòa, kiều diễm, hoàn thiện. Vì vậy, với bàn tay và sự sáng tạo của mình, tôi thật lòng mong muốn mang lại cho khách hàng của mình một sự trải nghiệm mới khi cải thiện bề ngoài của mình đẹp hơn, rạng rỡ hơn, tươi trẻ hơn. Một công việc có ý nghĩa như thế, thì làm sao nói đến tính cạnh tranh, áp lực, mệt mỏi được. Thú thật là tôi không có đủ thời gian để có thể làm cho khách hàng của mình. Khách hàng họ tin tưởng tôi tuyệt đối, đó mới chính là áp lực của tôi trong công việc, chứ không phải doanh thu, thị trường.

Phóng viên: Chị đánh giá mình là người thế nào trong kinh doanh?

Chị Tô Thị Phượng: Tôi là một người thẳng thắn, làm việc nghiêm túc và đam mê. Có lẽ chính sự quá thẳng thắn đã trở thành điểm yếu của tôi trong kinh doanh. Tôi thường nói những gì mình nghĩ và làm những gì mình có thể làm. Tôi không khuếch trương hay dùng những kỹ xảo trong kinh doanh vì đối với ngành làm đẹp, khách hàng là người đánh giá chính xác nhất.Những kỹ thuật tinh tế đều tay tôi trực tiếp đảm nhiệm và tôi thấy mỗi ngày trôi qua của mình đều có ý nghĩa. Trong kinh doanh, ngoài việc kiếm được tiền để nuôi sống gia đình, tạo công ăn việc làm cho nhân viên, chia sẻ tâm tư tình cảm với chị em phụ nữ, tôi còn được góp phần trực tiếp làm nên cái đẹp cho đời. Đó là điều khiến tâm tôi luôn an và vì thế mà sự sáng tạo, tính thăng hoa, sự ổn định về chất lượng trong công việc luôn thường trực. Vì vậy, tôi nghĩ mình là người chuẩn mực trong kinh doanh, nghiêm túc trong lao đông và thăng hoa trong sự sáng tạo.

Chị Phượng trực tiếp tư vấn khách hàng

Phóng viên: Chị là người có nền tảng tri thức cao khi sở hữu ít nhất 2 bằng đại học. Chị cũng là người có đời sống nội tâm sâu sắc, lại được tiếp cận nhiều nền văn hóa đa dạng khi đặt chân đến hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ trong các chuyến du lịch khám phá? Vậy, theo chị, việc đến các trung tâm thẩm mỹ liệu có phải điều cần thiết?

Chị Tô Thị Phượng: Câu hỏi của chị rất sâu sắc và nói thật, ít ai dám hỏi thẳng tôi như thế. Trước mặt tôi, hầu như ai cũng nói cảm ơn tôi đã góp phần làm đẹp cho cuộc đời, nhưng tôi biết, cũng sẽ có ý kiến dè biểu rằng, bỏ tiền vào viện thẩm mỹ làm gì cho phí. Tôi là người sống và cống hiến cả đời cho việc làm đẹp, nhưng tôi vẫn thường xuyên đặt ra cho mình những câu hỏi “ruột gan”: Phải chăng làm đẹp bên ngoài là một việc phù phiếm, trong khi thân xác bên ngoài vốn là hữu hạn. Phải chăng khuyến khích làm đẹp là một việc làm vô nghĩa trong khi còn nhiều hoạt động khác cần được đầu tư: học kiến thức, học kỹ năng sống, … Liệu nếu làm đẹp cho người khác thì có thật sẽ giúp họ hạnh phúc hơn, tự tin hơn? Từng ấy câu hỏi này luôn khiến tôi suy nghĩ, và may mắn, tôi đã tìm được câu trả lời. Làm đẹp là một nhu cầu chính đáng của bất kỳ ai, không chỉ riêng phụ nữ. Vì làm đẹp là một trong những mục tiêu cần thiết để mỗi chúng ta hoàn thiện hơn trong cuộc sống này. Nếu chúng ta cố tình thay đổi toàn bộ sắc vóc do cha mẹ tạc thành bằng cách chối bỏ nó, buộc phải “lột xác” thành người xa lạ thì khả năng chúng ta phải trả giá cho những rủi ro từ những ca giải phẫu thẩm mỹ không thành công, từ những loại thuốc quá liều làm tổn thất tuổi thọ, …

Nếu chúng ta bằng mọi giá phải đẹp hơn, lộng lẫy hơn bất chấp sự không hài hòa sẽ khiến chúng ta trở nên kệch cỡm trong con mắt của người khác, từ đó bản thân chúng ta cũng bị tổn thương nội tâm sâu sắc. Nếu chúng ta có bao nhiêu tiền cũng dồn hết cho những dịch vụ làm đẹp một cách không khoa học thì chúng ta sẽ tự lâm vào cảnh mất cân đối tài chính không cần thiết. Nếu chúng ta xem việc làm đẹp là cứu cánh duy nhất để phục vụ cho thân thể của chúng ta mà quên đi việc hoàn thiện về nhân cách, về tri thức, về tâm hồn cũng là điều cần thiết thì trước sau, chúng ta cũng thành nạn nhân cho chính sự hoang mang, lo sợ trước kẻ thù của nhan sắc là thời gian.

Phóng viên: Vậy chị có lời khuyên dành cho những chị em phụ nữ đang có nhu cầu làm đẹp?

Chị Tô Thị Phượng: Tôi là người công tác trong ngành thẩm mỹ, nên hơn ai hết, tôi trân trọng và luôn hướng đến cái đẹp toàn diện nhất: Chân- Thiện- Mỹ. Tôi mong rằng các chị em phụ nữ cần là người phụ nữ thông minh, biết làm sao cho mình đạt được điều mình cần trong cuộc đời này: Một sắc vóc yêu kiều, tươi trẻ; một trái tim nhân hậu; một sự nghiệp vững vàng. Tôi khuyến khích chị em phụ nữ, kể cả giới mày râu cũng nên tìm cho mình giải pháp làm đẹp an toàn. Tuy nhiên, trước khi muốn sử dụng bất kỳ dịch vụ nào, điều đầu tiên là bạn phải đến nơi làm đẹp có uy tín, sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc, yêu cầu được làm đẹp với những chuyên gia giàu kinh nghiệm,các công nghệ làm đẹp phải đạt chuẩn vì nếu có sai sót trong thẩm mỹ, việc chỉnh sửa còn khó hơn gấp trăm lần với lúc can thiệp ban đầu.

Được trải nghiệm một đời sống mà bản thân mình thấy ý nghĩa hơn, cụ thể là đẹp hơn, tự tin hơn là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Được sinh ra đời là món quà cha mẹ ban tặng. Được đẹp hơn mỗi ngày một đẹp hơn là món quà mà chính chúng ta chủ động tặng cho mình.

Ann Nguyễn

Theo BẢN TIN SẮC ĐẸP- THẨM MỸ HỒNG KÔNG (www.thammyhongkong.vn)

Để tìm hiểu về tất cả thông tin về xu hướng làm đẹp, sống đẹp, hãy truy cập trang www.thammyhongkong.vn

Thẩm mỹ Hồng Kông– Cơ sở Thẩm mỹ Không Phẫu Thuật Uy Tín Nhất VN

Thẩm mỹ Hồng Kông là cơ sở phun, tạo mẫu thiết kế lông mày, mắt môi bền đẹp, hiện đại nhất Việt Nam với đội ngũ chuyên viên tu nghiệp tại Hồng Kông, Pháp, Mỹ, Bỉ, Thuỵ Sĩ. Ngoài ra, thẩm mỹ Hồng Kông còn cung cấp nhiều dịch vụ làm đẹp khác: giảm béo, trẻ hóa da, tắm trắng… Khách hàng luôn yên tâm về sự an toàn tuyệt đối và có vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo.

Địa chỉ duy nhất 51 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số điện thoại: 094.992.5151 – 043.9.233.422

Email:   thammyhongkong51hangga@gmail.com

Website: www.thammyhongkong.vn

Fanpage: www.facebook.com/thammyhongkong51hangga

Exit mobile version